Chuyển đến nội dung chính

Ấn Độ muốn bán hệ thống tên lửa BrahMos cho Việt Nam

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đang hướng vào việc xuất khẩu các hệ thống phòng vệ BrahMos cho các quốc gia như Đông Nam Á và các nước châu Mỹ Latinh.

Điều này cho thấy sự quan tâm của các quốc gia thân thiện đối với hệ thống tên lửa có tầm bắn lên đến 290 km này.


Hệ thống tên lửa hành trình BrahMos do Nga - Ấn hợp tác sản xuất.

"Một số các quốc gia Đông Nam Á và Mỹ Latinh muốn mua hệ thống tên lửa BrahMos, họ bày tỏ sự quan tâm đến loại tên lửa này, đặc biệt là các phiên bản cho lực lượng hải quân và phòng thủ bờ biển. Đã có cả một các danh sách các quốc gia đặt hàng. Chúng tôi đang thực hiện các chiến lược tiếp thị BrahMos đối với một số các quốc gia nhất định, và vấn đề này còn tùy thuộc vào mối quan hệ chính trị với cả Nga và Ấn Độ", ông Sudhir Kumar Mishra, Giám đốc điều hành của liên doanh tên lửa BrahMos Nga-Ấn cho biết.

"Chúng tôi hy vọng một số hợp đồng xuất khẩu BrahMos sẽ được ký kết với các quốc gia thân thiện với sự đồng ý của Ấn Độ và Nga trong tương lai gần", vị quan chức này nói thêm.

Ông Mishra từ chối nêu tên các quốc gia ưu tiên đặt hàng hệ thống tên lửa BrahMos này, nhưng các nguồn tin khác cho biết Bộ Quốc phòng Việt Nam và Indonesia ở Đông Nam Á và Venezuela ở Mỹ Latinh đã bày tỏ sự quan tâm và sẵn sàng mua các tên lửa này.

Trước đó, ngày 18/7 Nghị sỹ Jaitley cho biết: "Hiện Ấn Độ chưa có đề xuất nào lên Chính phủ về việc xuất khẩu hai loại vũ khí nội địa là tên lửa hành trình siêu âm BrahMos và máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas LCA".

Tuy nhiên, ông Jaitley cho biết thêm rằng, cả máy bay Tejas và tên lửa BrahMos đều là những sản phẩm "rất đáng xuất khẩu" nhưng hiện tại các cơ sở chế tạo ở Ấn Độ đang phải đáp ứng yêu cầu trước mắt là trang bị cho chính quân đội trong nước.

Tháng 12/2013, tờ Russia & India Report (RIR) dẫn một số nguồn tin quân sự thân cận cho biết, trong chuyến thăm Ấn Độ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã đề nghị Ấn Độ cung cấp loại tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos do Nga-Ấn hợp tác phát triển.

Dẫn nguồn tin thân cận, RIR nói rằng, hai bên đã tiến hành các cuộc đàm phán không chính thức về loại tên lửa BrahMos do Nga-Ấn hợp tác phát triển và được sản xuất tại Ấn Độ. Trong thời gian chờ đợi phát triển một loại tên lửa tương tự như Kh-35 Uran của Nga, Việt Nam mong muốn Ấn Độ cung cấp tên lửa BrahMos để đáp ứng với những yêu cầu cấp bách hiện nay.

Nếu Việt Nam được trang bị loại tên lửa BrahMos thì khả năng phòng thủ của Việt Nam sẽ tăng lên rất đáng kể. Và đây cũng có thể là một bước đi quyết đoán hơn nữa của Ấn Độ không chỉ nhằm củng cố Chính sách Hướng Đông mà còn gia tăng và củng cố hơn nữa mối quan hệ quốc phòng với Việt Nam và hơn nữa là nhằm bảo vệ lợi ích của Ấn Độ, một cường quốc đang lên ở châu Á.

Theo Infonet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ tư lệnh tác chiến không giang mạng và Lực lượng 47

Đại tá Tống Viết Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, được điều sang làm Phó tư lệnh - Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, thuộc Bộ Quốc phòng, vừa được công bố thành lập ngày 8/1/2018. Tác chiến không gian mạng ở Quân khu 7 Báo Dân Trí cho hay ông Trung "đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược phổ cập dịch vụ di động của Viettel 14 năm trước cũng như đưa ra chiến lược cho cuộc cách mạng số hiện nay." Hôm 11/1, trả lời Ben Ngô của BBC Tiếng Việt, ông Nguyễn Thế Phương, nghiên cứu viên cộng tác của Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Sài Gòn (SCIS), nói: "Viettel là tổ hợp công nghiệp quốc phòng được coi là lớn nhất hiện nay và họ tập trung vào công nghệ thông tin và mạng, phù hợp với định hướng hiện đại hóa toàn diện của lực lượng tác chiến mạng." "Nếu theo dõi những sản phẩm công nghiệp quốc phòng mới nhất của Viettel thì thấy rõ là họ đầu tư cho các hệ thống quản lý big data cho quân đội và các tổ hợp radar hay không người lái cho không quân

Cách đơn giản để tải video YouTube về máy tính

Có nhiều công cụ để tải một video từ YouTube. Dưới đây là một trong những cách đơn giản nhất. Bước 1: Vào trang YouTube.com, mở video bạn muốn tải về. Bước 2: Trong thanh địa chỉ, thêm “ss” vào giữa “www.” và “youtube”. Địa chỉ URL của bạn trông sẽ giống như thế này: http://www.ssyoutube.com/watch?v=vDJDvit-dKw Bước 3: Nhấn phím Enter và bạn sẽ được chuyển tới trang SaveFrom.net , một website cho phép tải về video từ nhiều trang web nổi tiếng. Lưu ý: Theo mặc định, định dạng video được chọn cho bạn tải về là MP4. Bạn có thể nhấp chuột vào đường link “More” để xuất hiện thêm những định dạng như FLV và 3GP (cho thiết bị di động). Bước 4: Nhấn chọn định dạng và chất lượng video (ví dụ 360p, 480p, 720p) mà bạn muốn tải về. Quy trình tải sẽ được bắt đầu ngay sau đó. Theo ITC News

Biệt Đội Tiêm Kích - Full