Chuyển đến nội dung chính

Mỹ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa tại California


Một tên lửa đạn đạo liên lục địa đã được phóng đi sáng qua trong vụ thử nghiệm từ một căn cứ ở California, Không quân Mỹ thông báo, nói rằng các vụ thử nghệm là một thông điệp với thế giới về các khả năng hạt nhân của Washington.

Theo một tuyên bố của Không quân Mỹ, tên lửa Minuteman III đã được trang bị một “phương tiện tái sử dụng thử nghiệm” thay vì một đầu đạn nhiệt hạch và được phóng từ căn cứ Không quân Vandenberg tại California vào lúc 3h36 giờ địa phương sáng ngày 23/3.
“Với các vụ phóng như thế này, chúng tôi không chỉ kiểm tra các quy trình và hệ thống vũ khí tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà còn chúng tôi còn cho thế giới thấy rằng Minuteman III có khả năng tấn công bất kỳ đâu với độ chính xác cao”, Trung tá Tytonia Moore, từ Đơn vị tên lửa số 90, cho biết.

Kể từ khi tên lửa Peacekeeper được cho về hưu theo Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (START II), LGM-30G Minuteman-III là tên lửa ICBM duy nhất trong biên chế của quân đội Mỹ. Tên lửa này thường được trang bị các đầu đạn nhiệt hạch W87.

Căn cứ không quân Vandenberg, nơi đóng quân của Phi đội Không gian số 30 thuộc Tư lệnh bộ chỉ huy không gian (AFSPC), đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm tên lửa trong những năm qua, mà gần đây nhất là vào tháng 9/2014. Vào tháng 4/2013, một cuộc thử nghiệm đã bị hoãn trong một tháng do các căng thẳng với Triều Tiên.

Theo Không quân Mỹ, chương trình phóng thử nghiệm ICBM “cho thấy độ tin cậy hoạt động của tên lửa Minuteman III và đảm bảo khả năng của Mỹ nhằm duy trì sự răn đe hạt nhân đáng tin cậy mạnh mẽ như một nhân tố quan trọng của an ninh quốc gia Mỹ và an ninh của các đồng minh và các đối tác”.

Vụ thử nghiệm tên lửa diễn ra trong bối cảnh NATO đang tiến hành các cuộc tập trận lớn trên khắp Đông Âu.

Trong khi đó, quân đội Nga đã triển khai 76.000 quân, hơn 10.000 phương tiện, 65 tàu chiến, 16 tàu hỗ trợ, 15 tàu ngầm và 200 máy bay chiến đấu và trực thăng cho các cuộc tập trận bất ngờ trên khắp cả nước.

Theo Russia Today/ Dân Trí

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ tư lệnh tác chiến không giang mạng và Lực lượng 47

Đại tá Tống Viết Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, được điều sang làm Phó tư lệnh - Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, thuộc Bộ Quốc phòng, vừa được công bố thành lập ngày 8/1/2018. Tác chiến không gian mạng ở Quân khu 7 Báo Dân Trí cho hay ông Trung "đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược phổ cập dịch vụ di động của Viettel 14 năm trước cũng như đưa ra chiến lược cho cuộc cách mạng số hiện nay." Hôm 11/1, trả lời Ben Ngô của BBC Tiếng Việt, ông Nguyễn Thế Phương, nghiên cứu viên cộng tác của Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Sài Gòn (SCIS), nói: "Viettel là tổ hợp công nghiệp quốc phòng được coi là lớn nhất hiện nay và họ tập trung vào công nghệ thông tin và mạng, phù hợp với định hướng hiện đại hóa toàn diện của lực lượng tác chiến mạng." "Nếu theo dõi những sản phẩm công nghiệp quốc phòng mới nhất của Viettel thì thấy rõ là họ đầu tư cho các hệ thống quản lý big data cho quân đội và các tổ hợp radar hay không người lái cho không quân

Cách đơn giản để tải video YouTube về máy tính

Có nhiều công cụ để tải một video từ YouTube. Dưới đây là một trong những cách đơn giản nhất. Bước 1: Vào trang YouTube.com, mở video bạn muốn tải về. Bước 2: Trong thanh địa chỉ, thêm “ss” vào giữa “www.” và “youtube”. Địa chỉ URL của bạn trông sẽ giống như thế này: http://www.ssyoutube.com/watch?v=vDJDvit-dKw Bước 3: Nhấn phím Enter và bạn sẽ được chuyển tới trang SaveFrom.net , một website cho phép tải về video từ nhiều trang web nổi tiếng. Lưu ý: Theo mặc định, định dạng video được chọn cho bạn tải về là MP4. Bạn có thể nhấp chuột vào đường link “More” để xuất hiện thêm những định dạng như FLV và 3GP (cho thiết bị di động). Bước 4: Nhấn chọn định dạng và chất lượng video (ví dụ 360p, 480p, 720p) mà bạn muốn tải về. Quy trình tải sẽ được bắt đầu ngay sau đó. Theo ITC News

Biệt Đội Tiêm Kích - Full