Chuyển đến nội dung chính

Iran diễu binh kỷ niệm Ngày Quân đội với trang thiết bị hiện đại

Quân đội Iran ngày 18/4 đã tiến hành cuộc diễu binh kỷ niệm Ngày Quân đội hàng năm với sự tham gia của Tổng thống Iran Hassan Rouhani và các quan chức cấp cao.


Theo Sputnik News, cuộc diễu binh diễn ra ngay trước lăng mộ của người sáng lập đất nước Cộng hòa Hồi giáo Iran Imam Khomeini ở phía nam Tehran. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng đã xuất hiện trong sự kiện thường niên này.

Theo đó, quân đội Iran đã trình diễn những khí tài quân sự hiện đại nhất, bao gồm robot điều khiển từ xa, súng bắn tỉa và xe chuyên dụng.

Robot điều khiển từ xa với hệ thống di chuyển 4 bánh và có thể đảm nhiệm đồng thời nhiệm vụ thăm dò và chiến đấu trong tầm hoạt động 2 km. Với khả năng mang theo 600 kg, robot có thể được trang bị súng máy, vũ khí phòng không hay các tên lửa.

Iran cũng giới thiệu súng ngắm chuyên dụng cho lính bắn tỉa cỡ nòng 23 mm. Súng có tầm bắn tối đa 4 km với đạn xuyên giáp. Khẩu "Baher" nặng 62 kg và cần 3 người để vận hành. Một khẩu súng bắn tỉa khác được nâng cấp từ phiên bản "Shaher" với băng đạn gồm 5 viên.

Ngoài ra trong cuộc diễu binh, Iran cũng giới thiệu loại xe quân sự siêu nhẹ (ULV) đạt tốc độ 100 km/giờ ở điều kiện đường xấu và 130 km/giờ ở đường sỏi. Xe có thể được trang bị súng máy tự động và đóng vai trò trong các nhiệm vụ trinh sát và chiến đấu.

Gần đây, các chuyên gia quân sự Iran tuyên bố đã đạt được những bước tiến lớn trong việc tự sản xuất các trang thiết bị, nâng cao khả năng tác chiến của quân đội. Iran cũng khẳng định nước này đẩy mạnh nghiên cứu quân sự chỉ nhằm mục đích phòng thủ, không đe dọa đến an ninh khu vực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ tư lệnh tác chiến không giang mạng và Lực lượng 47

Đại tá Tống Viết Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, được điều sang làm Phó tư lệnh - Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, thuộc Bộ Quốc phòng, vừa được công bố thành lập ngày 8/1/2018. Tác chiến không gian mạng ở Quân khu 7 Báo Dân Trí cho hay ông Trung "đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược phổ cập dịch vụ di động của Viettel 14 năm trước cũng như đưa ra chiến lược cho cuộc cách mạng số hiện nay." Hôm 11/1, trả lời Ben Ngô của BBC Tiếng Việt, ông Nguyễn Thế Phương, nghiên cứu viên cộng tác của Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Sài Gòn (SCIS), nói: "Viettel là tổ hợp công nghiệp quốc phòng được coi là lớn nhất hiện nay và họ tập trung vào công nghệ thông tin và mạng, phù hợp với định hướng hiện đại hóa toàn diện của lực lượng tác chiến mạng." "Nếu theo dõi những sản phẩm công nghiệp quốc phòng mới nhất của Viettel thì thấy rõ là họ đầu tư cho các hệ thống quản lý big data cho quân đội và các tổ hợp radar hay không người lái cho không quân

Cách đơn giản để tải video YouTube về máy tính

Có nhiều công cụ để tải một video từ YouTube. Dưới đây là một trong những cách đơn giản nhất. Bước 1: Vào trang YouTube.com, mở video bạn muốn tải về. Bước 2: Trong thanh địa chỉ, thêm “ss” vào giữa “www.” và “youtube”. Địa chỉ URL của bạn trông sẽ giống như thế này: http://www.ssyoutube.com/watch?v=vDJDvit-dKw Bước 3: Nhấn phím Enter và bạn sẽ được chuyển tới trang SaveFrom.net , một website cho phép tải về video từ nhiều trang web nổi tiếng. Lưu ý: Theo mặc định, định dạng video được chọn cho bạn tải về là MP4. Bạn có thể nhấp chuột vào đường link “More” để xuất hiện thêm những định dạng như FLV và 3GP (cho thiết bị di động). Bước 4: Nhấn chọn định dạng và chất lượng video (ví dụ 360p, 480p, 720p) mà bạn muốn tải về. Quy trình tải sẽ được bắt đầu ngay sau đó. Theo ITC News

Biệt Đội Tiêm Kích - Full