Chuyển đến nội dung chính

Nơi biên cương hùng vĩ Việt Nam

Do hoàn cảnh lịch sử, người Việt phải chinh chiến triền miên để bảo vệ biên cương bờ cỏi, tình yêu quê hương đất nước đã ăn sâu vào máu thịt của mỗi con dân đất Việt. Và trong muôn sắc màu của các vùng miền khắp đất nước, từ ngôi làng sau lũy tre mờ xa tới thành phố trẻ, từ Hà Nội trái tim hồng tới Cà Mau cỏ cây xanh tươi đước rừng bát ngát… thì những vùng biên cương chiếm một vị trí đặc biệt, đã khắc ghi vẻ đẹp của nó trong thi ca, âm nhạc.


Nơi biên cương Hà Giang


Ruộng bậc thang Hà Giang


Thác Bản Giốc, nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Cách trung tâm huyện Trùng Khánh khoảng 20 km về phía Đông Bắc. Bản Giốc như dải lụa trắng đang được các nàng tiên dệt giữa núi rừng Đông Bắc.


Thác Bản Giốc gồm hai phần là thác chính (hay còn gọi là thác thấp) và thác phụ (thác cao).


Thác chính nhìn từ xa như những dải lụa trắng mềm mại vắt ngang lưng đồi. Đây là phần rộng và đẹp nhất của Bản Giốc. Thác rộng khoảng 100 m, cao 70 m và sâu 60 m. Phần thác chính thuộc cả hai nước Việt Nam và Trung Quốc, ranh giới phân chia là dòng sông Quây Sơn chảy phía dưới.


Tầng hai thác Bản Giốc là một lòng hồ nhỏ rộng khoảng 30 m, nước từ những con suối nhỏ đổ xuống hồ và từ hồ chảy xuống tầng thác thứ nhất.



Đèo Mã Phục quanh co


Cổng Trời (Sapa, Lào Cai)


Chập chùng đồi núi, chập chùng mây


Chiều biên giớ em ơi! Có nơi nào xanh hơn?


Nơi đầu sông đầu suối, nơi đầu mây đầu gió, nơi tình yêu biên cương



Hoa mơ nở trắng các sườn đồi Sơn La.


Hoa Mận, Mộc Châu


Tuyết Mẫu Sơn, Lạng Sơn


Tuyết Sapa


Chiều xuân bên ngã 3 biên giới A Pa Chải (Việt- Lào- Campuchia)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ tư lệnh tác chiến không giang mạng và Lực lượng 47

Đại tá Tống Viết Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, được điều sang làm Phó tư lệnh - Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, thuộc Bộ Quốc phòng, vừa được công bố thành lập ngày 8/1/2018. Tác chiến không gian mạng ở Quân khu 7 Báo Dân Trí cho hay ông Trung "đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược phổ cập dịch vụ di động của Viettel 14 năm trước cũng như đưa ra chiến lược cho cuộc cách mạng số hiện nay." Hôm 11/1, trả lời Ben Ngô của BBC Tiếng Việt, ông Nguyễn Thế Phương, nghiên cứu viên cộng tác của Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Sài Gòn (SCIS), nói: "Viettel là tổ hợp công nghiệp quốc phòng được coi là lớn nhất hiện nay và họ tập trung vào công nghệ thông tin và mạng, phù hợp với định hướng hiện đại hóa toàn diện của lực lượng tác chiến mạng." "Nếu theo dõi những sản phẩm công nghiệp quốc phòng mới nhất của Viettel thì thấy rõ là họ đầu tư cho các hệ thống quản lý big data cho quân đội và các tổ hợp radar hay không người lái cho không quân

Cách đơn giản để tải video YouTube về máy tính

Có nhiều công cụ để tải một video từ YouTube. Dưới đây là một trong những cách đơn giản nhất. Bước 1: Vào trang YouTube.com, mở video bạn muốn tải về. Bước 2: Trong thanh địa chỉ, thêm “ss” vào giữa “www.” và “youtube”. Địa chỉ URL của bạn trông sẽ giống như thế này: http://www.ssyoutube.com/watch?v=vDJDvit-dKw Bước 3: Nhấn phím Enter và bạn sẽ được chuyển tới trang SaveFrom.net , một website cho phép tải về video từ nhiều trang web nổi tiếng. Lưu ý: Theo mặc định, định dạng video được chọn cho bạn tải về là MP4. Bạn có thể nhấp chuột vào đường link “More” để xuất hiện thêm những định dạng như FLV và 3GP (cho thiết bị di động). Bước 4: Nhấn chọn định dạng và chất lượng video (ví dụ 360p, 480p, 720p) mà bạn muốn tải về. Quy trình tải sẽ được bắt đầu ngay sau đó. Theo ITC News

Biệt Đội Tiêm Kích - Full